Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Các Yêu cầu Xuất Nhập Cảnh trong thời gian COvid-19: (FINE)

 *  Chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục ngừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài, kể cả người có Giấy miễn thị thực. Chỉ có công dân Việt Nam, người nước ngoài với mục đích ngoại giao hoặc công vụ, hoặc lao động kỹ thuật cao mới được phép nhập cảnh Việt Nam. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem trang web của Chính phủ Việt Nam tại đây. Tất cả các cá nhân nhập cảnh Việt Nam đều phải tiến hành kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày.

* Chính phủ Việt Nam hiện đang tự động gia hạn tạm trú đến hết ngày 31/8/2020 cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam theo diện miễn thị thực, nhập cảnh bằng thị thực điện tử hoặc thị thực du lịch từ ngày 1/3/2020 đến nay, và có ý định xuất cảnh Việt Nam trong thời gian này (trước 31/8/2020). Các cá nhân thuộc diện này có thể xuất cảnh Việt Nam mà không phải làm thủ tục gia hạn tạm trú. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM có thể cấp thư xuất cảnh hỗ trợ các công dân Hoa Kỳ nhập cảnh Việt Nam trước ngày 1/3/2020 nếu họ có thể đưa ra kế hoạch cụ thể xuất cảnh Việt Nam trước ngày 31/8. Tuy nhiên, Đại sứ quán và Lãnh sự quán không thể đứng ra bảo lãnh công dân Hoa Kỳ trong thời gian họ ở Việt Nam. Công dân Hoa Kỳ có thể yêu cầu thư xuất cảnh theo hướng dẫn tại đây. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem trang web của Bộ Công An Việt Nam tại đây.

* Chính phủ Việt Nam khuyến cáo các cá nhân nhập cảnh vào Việt Nam (gồm cả công dân Việt Nam lẫn người nước ngoài) từ ngày 1/3 đến nay nên: 1) Điền tờ khai y tế tại đây; 2) Thực hiện tự cách ly 14 ngày tại nhà (trừ khi đã được yêu cầu cách ly tập trung) và hạn chế tiếp xúc với người khác sau đó; 3) Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc cồn sát trùng, và áp dụng các biện pháp phòng ngừa khác; và 4) Liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

* Mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc bằng hình thức khai giấy khi nhập cảnh hoặc bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến đi đến Việt Nam tại đây.  Hành khách nên liên hệ trực tiếp với các hãng hàng không để biết thêm thông tin.

Thông tin Cách ly Kiểm dịch tại Việt Nam:

* Trước tình hình lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Việt Nam, chính phủ Việt Nam đã áp dụng trở lại các biện pháp giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Các cá nhân nguy cơ lây nhiễm cao, thường là do có tiếp xúc gần với các ca dương tính COVID-19, có thể được yêu cầu xét nghiệm COVID-19 và cách ly tập trung ít nhất 14 ngày.

* Toàn bộ hành khách nhập cảnh Việt Nam, kể cả công dân Việt Nam, đều phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày. Thời gian cách ly có thể kéo dài hơn 14 ngày nếu các cơ quan có thẩm quyền thấy cần thiết. Các cơ sở cách ly kiểm dịch tại Việt Nam có thể không được tiện nghi và chỉ có những trang bị cơ bản.

Link: https://vn.usembassy.gov/vi/u-s-citizen-services-vi/covid-19-information-vi/

https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/quy-trinh-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-tai-san-bay-nhu-the-nao-1197373.html


Share:

Contact us

isdvina@gmail.com
0938-255-406(24/7)

Blog Search

Popular Posts

CHÚ LÊ EXPRESS

CHÚ LÊ EXPRESS
CHÚ LÊ EXPRESS

Categories

Tìm hiểu về giá cả và điều kiện

Page views

Translate